Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 1 058
  • Tất cả: 191647
Đăng nhập
PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
Tình trạng bạo lực học đường liên tục xảy ra là nỗi bức xúc của xã hội , chưa làm an lòng các bậc phụ huynh và những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tình trạng bạo lực học đường liên tục xảy ra là nỗi bức xúc của xã hội , chưa làm an lòng các bậc phụ huynh và những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Hiện tượng bạo lực của học sinh không phải là một hiện tượng mới, song thời gian gần đây hiện tượng này xảy ra ở một số trường học đã bộc lộ những tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng. Đối tượng tham gia đánh nhau phần lớn là học sinh cuối cấp THCS, đây là lứa tuổi mà cơ thể các em đang có sự phát triển mạnh mẽ, tâm sinh lý có nhiều biến đổi, suy nghĩ bồng bột, thích tự mình giải quyết các mâu thuẫn, dễ bị bàn bè rủ rê, lôi kéo. Lý do dẫn đến học sinh đánh nhau thương rất đơn giản như: nhìn mặt thấy “ghét”; đưa nhau lên mạng làm “Anh hùng bàn phím”. Khi mẫu thuẫn lên đến đỉnh điểm các em sẵn sàng dùng “Nắm đấm” để giải quyết mọi vấn đề. Đứng trước thực trạng đó nhằm ngăn chặn bạo lực học đường sảy ra. Theo công văn 896/SGDĐT-GDTrH của Sở GD&ĐT Bình phước ngày 3/4/2019. Ngày 11/4/2019 Trường THCS Đồng Tâm đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và tư vấn tâm lí lứa tuổi cho hơn 300 học sinh.

Qua buổi tuyên truyền các em được xem lại những clip bạo lực học đường sảy ra ở lứa tuổi học sinh THCS làm khuấy động cộng động mạng và toàn xã hội trong thời gian qua. Sau khi xem xong các clip, dưới sự phân tích của cô Trần Thị Mai Hương – Phó hiệu trưởng nhà trường cũng như sự tuyên truyền của bộ phận công tác Đội các em đều nhận ra được mức độ nghiêm trọng, tác hại của vấn nạn bạo lực học đường. Mỗi em học sinh đã ý thức được hơn và rút ra bài học cho riêng mình đồng thời hứa cam kết không vi phạm bạo lực học đường.

Một vài học sinh cũng đã mạnh dạn hơn đã dám đứng lên phát biểu và nói lên chính kiến của mình để dẩy lùi bạo lực học đường cũng như việc xâm hại tình dục trẻ em hiện nay.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền cô Trần Thị Mai Hương – Phó hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: “Trường học là một môi trường giáo dục con người được phát triển một cách toàn diện về đức – trí – thể - mỹ, chúng ta mỗi ngày phải góp phần xây dựng nên một ngôi trường đầy thân thiện, tích cực, hãy chung tay nói không với bạo lực học đường và kiên quyết đấu tranh phòng chống bạo lực học đường”

Kết thúc buổi tuyên tuyền các em học sinh đã được gắn kết với nhau hơn bởi tình thân ái, đoàn kết, chia sẻ.




                                                                               Tác giả

 

 

                                                                      Bùi Thị Thúy Vinh

UBND HUYỆN ĐỒNG PHÚ

TRƯỜNG TH&THCS ĐỒNG TÂM

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Chung

ĐT: 0983217100. Email: thcsdongtam@dongphu.edu.vn

Địa chỉ: quốc lộ 14, xã Đồng Tâm-Đồng Phú-Bình Phước