Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 1 118
  • Tất cả: 191504
Đăng nhập
Trường THCS Đồng Tâm tổ chức tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học 2017- 2018.
 Thực hiện Quyết định số 1744/QĐ-UBND ngày 18/7/2017 của chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước. Sáng ngày 14/ 8/ 2017 trường THCS Đồng Tâm tiến hành tổ chức  tiết sinh hoạt tập thể đầu năm học 2017- 2018.

HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ ĐẦU NĂM HỌC 2017- 2018

 

 

       Thực hiện Quyết định số 1744/QĐ-UBND ngày 18/7/2017 của chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước. Sáng ngày 14/ 8/ 2017 trường THCS Đồng Tâm tiến hành tổ chức  tiết sinh hoạt tập thể đầu năm học 2017- 2018. Tiết học này nhằm giúp học sinh - đặc biệt là học sinh khối 6 - làm quen với các thầy giáo, cô giáo, điều kiện học tập và rèn luyện;  làm quen với mô hình trường học mới,  với phương pháp học  tập và giáo dục ở cấp học mới. Tiết học này còn giúp học sinh trong toàn trường xây dựng tình cảm trong sáng, thân thiện;  tạo niềm tin cho các em đối với trường lớp, thầy cô và bạn bè để các em có động lực học tập và rèn luyện tốt hơn. Cũng trong tiết học này, nhà tường còn tổ chức cho các em thi hái hoa dân chủ; nội dung về luật ATGT và kiến thức Đội, Đoàn; tham gia một số trò chơi dân gian; kéo co… Qua đó, tạo cho các em tinh thần vui tươi, hào hứng, phấn khởi bước vào năm học mới.
      Tham  dự  tiết sinh  hoạt  tập thể đầu năm học mới có thầy Phạm Ngọc Anh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường;  Cô Trần Thị Mai Hương - Phó bí thư chi bộ,  Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và hơn 300 học sinh của nhà trường.

       Sau nghi lễ chào cờ, cô Bùi Thị Thúy Vinh - Tổng phụ trách Đội- giới thiệu về logo của nhà trường để các em học sinh hiểu rõ hơn về mục đích, truyền thống của nhà trường. Từ đó, các em yêu quý, gắn bó, tự hào và có ý thức trách nhiệm hơn trong học tập, rèn luyện để xứng đáng với các thế hệ đi trước.

       Cơ cấu các tổ chức, bộ phận của nhà trường được giới thiệu cụ thể từ chi bộ Đảng, lãnh đạo nhà trường, Công đoàn, Đoàn, Đội đến các tổ chuyên môn. Năm học 2017- 2018, nhà trường có 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên được biên chế thành 5 tổ. Trường có 11 lớp, trong đó: Khối 9 - 2 lớp ; Khối 8 - 3 lớp; Khối 7 - 3 lớp; Khối 6- 3 lớp.

       Tiết mục văn nghệ với ca khúc “Bài học đầu tiên” do em Nguyễn Thùy Dương và tốp múa lớp 7A1 thể hiện đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong toàn trường. 

       Thầy Phạm Ngọc  Anh - Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường- phát biểu ý kiến, chào mừng các em HS khối 6, động viên các thầy cô giáo và HS toàn trường bước vào năm học mới với một khí thế mới để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

        Phần tiếp theo của tiết học là phần thi hái hoa dân chủ với nội dung về luật ATGT và kiến thức Đội, Đoàn do cô Bùi Thị Thúy Vinh - Tổng phụ trách Đội điều khiển. Phần thi đã mang lại cho các bạn học sinh những kiến thức bổ ích về Đội, Đoàn, và giáo dục hs tham gia giao thông an toàn và đúng luật.

      Cuối cùng là phần thi kéo co do thầy Trần Văn Thịnh – Bí thư Đoàn điều khiển, với sự hỗ trợ của thầy Võ Trọng Quỳnh và thầy Nguyễn Hữu Thắng – gv thể dục làm trọng tài. Cả trường hào hứng tham gia trò chơi, những tiếng cười trong trẻo vang lên khắp sân trường.

Trò chơi kết thúc  với 4 lớp thắng cuộc là các lớp 9a1, 8a2, 7a2, 6a3.

       Tiết hoạt động tập thể đầu năm học đã khép lại nhưng không khí và dư âm vẫn còn mãi trong ánh mắt, nụ cười và những lời bình luận của HS các lớp. Các em bước vào tuần học văn hóa đầu tiên của năm học mới với  bao niềm vui, niềm tin sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ. 

         xem thêm một số hình ảnh




Tác giả bài viết: Đinh Thị Thủy

UBND HUYỆN ĐỒNG PHÚ

TRƯỜNG TH&THCS ĐỒNG TÂM

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Chung

ĐT: 0983217100. Email: thcsdongtam@dongphu.edu.vn

Địa chỉ: quốc lộ 14, xã Đồng Tâm-Đồng Phú-Bình Phước