Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 181
  • Trong tuần: 1 204
  • Tất cả: 191590
Đăng nhập
CÔ NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG- TẤM GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU VỀ GIỎI VIỆC NƯỚC ĐẢM VIỆC NHÀ
Nghề giáo là nghề trồng người, nghề ươm mầm cho tương lai vì thế đòi hỏi mỗi nhà giáo phải tìm tòi, sáng tạo, phấn đấu hết mình mới đem lại kết quả giáo dục cao trong sự ngiệp trồng người. Trên mặt trận giáo dục có nhiều tấm gương tiêu biểu gặt hái được nhiều thành công, một trong những tấm gương tiêu biểu ở trường THCS Đồng Tâm là: cô Nguyễn Thị Thu Hương.

Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Bình Dương, chuyên ngànhchuyên ngành Sinh- Thể dục, năm 2004, cô được phân công về dạy ở trường THCS Đồng Tâm- cách nhà khoảng 20 km. trường nằm trên đia bàn kinh tế khó khăn, xa trung tâm, trong những năm đầu điều kiện giảng dạy còn khó khăn. Mặc dù vậy cô vẫn cố gắng cùng đồng nghiệp khắc phục mọi khó khăn, không ngừng học hỏi, đầu tư chuyên môn, tham gia các công việc xã hội, làm công tác chủ nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với lòng say mê nghề nghiệp, tình thương yêu đối với học sinh, đồng nghiệp và tinh thần trách nhiệm luôn tỏa sáng. Cô đã nhiều lần đạt giải cao trong các kì thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Nổi bật nhất là thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi. Là người phụ trách đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh của trường, cô Thu Hương đã truyền đến học sinh niềm đam mê khám phá, phát huy tính sáng tạo trong học tập, từ đó cố nổ lực học tập và đạt được kết quả cao. Nhiều năm liền cô luôn bồi dưỡng nhiều học sinh đạt học sinh giỏi môn Sinh cấp huyện cấp tỉnh. Đối với một trường thuộc vùng có điều kiện kinh tế khó khăn như vậy thì quả là một thành tích đéng khích lệ. Kết quả mà cô đã dày công “vun trồng”, không chỉ riêng các em học sinh mà đồng nghiệp cũng phải thầm ngưỡng mộ và khâm phục cô.

Trong công tác chuyên môn với cương vị là tổ trưởng tổ Tự nhiên, cô đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống  để giáo dục đạo đức, giúp các em học sinh hình thành được nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại  và cuộc sống sau này. Cô rất nghiêm túc và thẳng thắn các hoạt động chuyên đề của giáo viên trong tổ cô luôn góp ý rất chân tình và chu đáo. Chính vì sự thẳng thắn nên đôi khi có giáo viên tự ái nhưng sau khi nghĩ lại thì lại càng yêu quý cô hơn.

 

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Hương còn luôn tích cực đi đầu tham gia vào các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Hai không”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Cô luôn là tấm gương sáng trong  việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến Kết quả là, 14 năm đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – đảm việc nhà” và được UBND huyện khen.

          Không chỉ giỏi việc trường, cô Hương còn là một người vợ đảm đang, một người mẹ hết lòng vì các con. Công việc trường lớp bận rộn, nhưng cô vẫn luôn giành thời gian chăm sóc cho gia đình rất chu đáo. Không chỉ việc nội trợ giỏi, những ngày không có tiết dạy cô còn tham gia lao động xây dựng kinh tế giao đình. Cuộc sống vật chất tuy còn nhiều khó khăn, cô vẫn cùng chồng nuôi dạy hai con ngoan ngoãn học giỏi. Các con của cô năm nào cũng đạt học sinh giỏi.

          Có được thành tích như vậy là nhờ lòng yêu nghề tâm huyết với nghề và là cả một quá trình phấn đấu làm việc nghiêm túc. Giờ đây, cô Hương vẫn không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và chuyên môn để xứng đáng với niềm tin yêu của đồng nghiệp, học sinh vàphụ huynh. Cô là tấm gương tiêu biểu để đồng nghiệp noi theo.  Xin cầu chúc cho cô sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để hoàn thành tốt sự nghiệp trồng người.

         MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HƯƠNG TRONG  NHÀ TRƯỜNG


UBND HUYỆN ĐỒNG PHÚ

TRƯỜNG TH&THCS ĐỒNG TÂM

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Chung

ĐT: 0983217100. Email: thcsdongtam@dongphu.edu.vn

Địa chỉ: quốc lộ 14, xã Đồng Tâm-Đồng Phú-Bình Phước